ผู้ติดตาม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ปัญหาของการเกิดสิว

สาเหตุของการเกิดสิว ประการแรก
สาเหตุใหญ่คือ การที่มีผิวหน้ามันหรือมีผิวมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดไขมันอุดตันตามรูขุมขน ส่งผลให้เกิดปัญหาเกิดสิว เพราะฉะนั้นคนที่มีผิวหน้ามันจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่คนที่มีใบหน้ามีผิวมันจะใช้กระดาษซับหน้ามัน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ซึ่งการใช้กระดาษซับหน้ามันไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะกระดาษซับหน้ามันจะทำให้ผิวหน้าไม่มันแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เพราะสาเหตุของการเกิดสิวของไขมันบนใบหน้าเกิดจาก ต่อมไขมันทำงานหนักและการที่มีรูขุมขนกว้าง ทำให้ต่อมไขมันเร่งผลิตทำให้เกิดความมันบริเวณรูขุมขน เมื่อเราใช้กระดาษซับหน้ามันแล้วความมันก็จะหายไป แล้วต่อมไขมันก็จะผลิตออกมาเหมือนเดิม

ดังนั้น ผู้ที่มีปัญหาเรื่องหน้ามัน ควรรักษาที่ต้นเหตุ เช่น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารควบคุมความมันและลดการผลิตของต่อมไขมัน และทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้รูขุมขนเล็กลง เมื่อรูขุมจนเล็กลงแล้ว ต่อมไขมันก็จะทำงานน้อยลง ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

สาเหตุของการเกิดสิว ประการที่ 2
สิวเกิดจากความสกปรกของใบหน้าเช่นมีเหงื่อบนใบหน้า ซึ่งขณะที่มีการขับเหงื่ออกมาจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างเป็นเหตุทำให้ผุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยทั่วไปแล้วเราจะล้างหน้ทันทีเพื่อล้างเหงื่อออกไป ซึ่งขณะนั้นรูขุมขนเปิดกว้างเมื่อโดนน้ำที่มีความเย็นจะทำให้รูขุมขนปิดลงทันทีเป็นเหตุทำให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกติดค้างอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้นควรใช้ผ้าสะอาดเช็ดก่อน แล้วค่อยล้างหน้า

สาเหตุของการเกิดสิว ประการที่ 3
เกิดจาก ฮอโมนเพศหญิง ก่อนมีประจำเดือนซึ่งเป็นเรื่องปกติ และความเครียดก็สามารถก่อนให้เกิดสิวได้ อีกสาเหตุหนึ่งก็คือการนอนดึก นอนไม่เป็นเวลา สามารถทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

Comments :

0 ความคิดเห็น to “ปัญหาของการเกิดสิว”

แสดงความคิดเห็น